"หากคุณไปติดต่อขายกับโรงงานปลายทางเอง เขาอาจถามย้อนกลับว่า จะส่งวัตถุดิบหรือขยะรีไซเคิลกี่ตันต่อปี และต้องระบุยอดวัตถุดิบในสังกัดเครือข่ายให้ได้เสียก่อน เพื่อมิให้เกิดผลเสียต่อโรงงานรับซื้อ

ธุรกิจค้าของเก่า ต้องมีระบบพรรคพวก มีเครือญาติ ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ลำพัง ต้องผนึกกำลังเพื่อรวมขยะรีไซเคิลทั้งหมดส่งขาย โดยใช้ชื่อบุคคลเดียว ทั้งนี้เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรอง นำไปสู่ผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ลาออกจากงานประจำ มาหุ้นกับเพื่อนทำธุรกิจ กำไรเท่าตัวในหนึ่งปี แล้วความสัมพันธ์ก็จบลง

ที่มา : http://www.pantip.com/cafe/silom/topic/B13040492/B13040492.html

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
 ลาออกจากงานประจำ มาหุ้นกับเพื่อนทำธุรกิจ กำไรเท่าตัวในหนึ่งปี แล้วความสัมพันธ์ก็จบลงvote   ติดต่อทีมงาน
ชีวิตเปลี่ยนได้ทุกวัน เพียงแค่การตัดสินใจชั่วข้ามคืน

หลายคนมีความคิดที่อยากเป็นเจ้านายตัวเอง ด้วยเหตุผลต่างๆนานา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่งานประจำที่ทำอยู่ เงินเดือนไม่ปรับขึ้นตามค่าครองชีพ โบนัสน้อย สวัสดิการไม่มีให้ ขยันทำงานมาตลอดสุดท้ายโดนคนประจบเก่งแซงหน้า หัวหน้างี่เง่า ฯลฯ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ทำงานประจำมาสองบริษัท เงินเดือนเริ่มต้นหมื่นสาม ผ่านมาห้าปีได้หมื่นแปด หักค่ากิน ค่าเดินทาง แล้วเมื่อไรจะเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัวเองได้เสียที ในระหว่างทำงานประจำก็มีเพื่อนสมัยเรียนชวนขายของในเนต ทำหน้าที่ส่งของให้ลูกค้ากทม.เพราะบ้านเพื่อนอยู่ต่างจังหวัด และมีเพื่อนที่กทม.อีกคนช่วยทำอยู่เหมือนกัน ช่วยกันทำมาเรื่อยๆมีรายได้เสริมซึ่งบางเดือนมากกว่าเงินเดือนประจำเท่าตัว แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นมา สินค้าที่ขายกันอยู่ในเนตมีนายทุนคนไทยหลายรายไปขอเป็นตัวแทนจำหน่าย ทางเมืองนอกได้แจ้งมาว่า หากต้องการขายสินค้าต่อ ต้องจัดตั้งเป็นรูปแบบบริษัทและกระจายสินค้าไปขายยังร้านค้าทั่วประเทศไทยให้ได้ ซึ่งเรามองเห็นอนาคตของสินค้าตัวนี้แล้วว่าไปได้อีกไกล แต่ต้องทำงานอย่างมีระบบมากขึ้น ประกอบกับงานประจำที่ทำอยู่ก็เป็นงานขายสินค้าให้ร้านค้าเหมือนกัน มีประสบการณ์ด้านนี้พอสมควรแล้ว จึงได้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ มาลุยเปิดบริษัทใหม่ พร้อมหุ้นกับเพื่อนอีกสองคน โดยให้เกียรติเพื่อนที่มาชวนเราขายของตั้งแต่แรกให้เป็นหุ้นส่วนใหญ่สุด สัดส่วน 40:30:30 เพื่อกันปัญหาตอนลงมติที่ประชุม ไม่ผูกขาดคนเดียว แต่ให้เงินเดือนเท่ากันหมด แล้วความสนุกก็เริ่มขึ้น .....

ในความคิดเริ่มแรกของผมที่อยากหุ้นกับเพื่อนเปิดบริษัท เพื่อที่จะได้ช่วยกันใช้ความสามารถของแต่ละคนในการทำงานให้เดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะเป็นการเริ่มก่อตั้งใหม่กับการกดดันจากเมืองนอกที่ให้โอกาสเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยมีผู้นำเข้าเจ้าใหญ่จ่อคิวอยู่ ในช่วงไตรมาสแรกทุกอย่างไปได้สวย ทุกคนลงมือช่วยกันออกไอเดียอย่างเต็มที่ นำเสนอสินค้าให้กับร้านค้าหลายร้านได้รับผลตอบรับที่ดี หุ้นส่วนใหญ่ก็ลงมาช่วยงานตลอดเวลา แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องเงินหมุนเวียนเนื่องจากต้องสั่งสินค้ามาสต๊อกจำนวนมาก และต้องลงทุนหลายอย่างในการเปิดบริษัทใหม่ .....

จากคุณ: Beetle7778  
เขียนเมื่อ: 9 ธ.ค. 55 00:53:28 
ถูกใจ: ไฮโซสีชมพูdomenookฉันสวยในสายตาตัวเองBig Bear's Journeeช่างบ้านนอกเก็บดอกไม้โหลยโท่ยman,HellO_JittYskinnurseโกโก้ปั่นใส่กล้วยกระทาชายsunshine windyFirstTouchPaodekcalTonunsoyerafood,squeezychakuzaแมงป่องหมดพิษguyinbkkไหมชมพูก้นกบD_YONGเกาต์เองRealLoveorawantoonSpirited A's wayอนาวินPaBoJOHNQ44KateMochabasic10thrku27Promkhamยูสึยุweyoy000SmilingDoggy






[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่][กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ : 
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ : 
  

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น